Quy định đăng bán sản phẩm của Chiaki
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng, người bán hàng trên Chiaki cần tuân thủ các quy định:
- Đảm bảm chất lượng hình ảnh đăng tải
- Tên sản phẩm chuyên nghiệp
- Chọn đúng danh mục cho sản phẩm đăng tải
- Thông tin mô tả sản phẩm rõ ràng, đầy đủ
- Phân loại hàng hóa chính xác (nếu có)
1. Đảm bảm chất lượng hình ảnh đăng tải
Nội dung |
Yêu cầu với sản phẩm duyệt bán |
Yêu cầu với sản phẩm duyệt quảng cáo |
Tất cả hình ảnh |
- Mỗi sản phẩm phải có ít nhất 01 ảnh đại diện và 01 ảnh trong nội dung bài được chụp chuyên nghiệp. - Hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét và phải là ảnh chụp thật của sản phẩm. - Hình ảnh không chứa các yếu tố bên ngoài như con người, đồ vật,... không liên quan.
|
- Mỗi sản phẩm phải có ít nhất 01 ảnh đại diện và 01 ảnh trong nội dung bài được chụp chuyên nghiệp. - Hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét và phải là ảnh chụp thật của sản phẩm. - Hình ảnh không chứa các yếu tố bên ngoài như con người, đồ vật không liên quan. - Hình ảnh phải được chụp ở nhiều góc độ khác nhau, không sử dụng ảnh trùng lặp. - Kích thước tối thiểu 450x450 pixel |
Ảnh đại diện |
- 01 Ảnh đại diện phông trơn, những ảnh còn lại có thể không cần phông trơn - Kích thước tối thiểu 450x450 pixel. - Để đảm bảo khả năng hiển thị tốt nên sử dụng ảnh sản phẩm chiếm tối thiểu 50% và tối đa 80% diện tích khung hình - Không sử dụng ảnh chứa đường viền, khung tự trang trí và nội dung/ văn bản không liên quan đến sản phẩm. - Không sử dụng ký hiệu bản quyền/không chèn chữ/chèn số.. - Ảnh sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt xén. - Sản phẩm cần được đóng gói (ngoại trừ những sản phẩm được cho phép).
|
- 01 Ảnh đại diện nền màu trắng, những ảnh còn lại có thể không cần phông trơn - Kích thước tối thiểu 450x450 pixel. - Để đảm bảo khả năng hiển thị tốt nên sử dụng ảnh sản phẩm chiếm tối thiểu 50% và tối đa 80% diện tích khung hình - Không sử dụng ảnh chứa đường viền, khung tự trang trí và nội dung/ văn bản không liên quan đến sản phẩm. - Không sử dụng ký hiệu bản quyền. - Không để hình người mẫu trong ảnh đại diện ngoại trừ ngành hàng: Thời trang
|
Ảnh khác |
- Nội dung hình ảnh phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình. - Được phép sử dụng ảnh cắt hoặc ảnh chụp cận cảnh của sản phẩm. - Được phép sử dụng ảnh cắt hoặc ảnh chụp cận cảnh của sản phẩm. - Được phép sử dụng hình người mẫu, trừ ảnh bụng bầu, hở các bộ phận nhạy cảm. - Mỗi ảnh nên thể hiện các góc khác nhau của sản phẩm - Logo thương hiệu (nếu có) phải ở góc trên cùng bên trái và không vượt quá 10% hình ảnh. - Ảnh và thông tin của quà tặng kèm phải nhỏ hơn sản phẩm chính. |
- Nội dung hình ảnh phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình. - Được phép sử dụng ảnh cắt hoặc ảnh chụp cận cảnh của sản phẩm. - Được phép sử dụng hình người mẫu, trừ ảnh bụng bầu, hở các bộ phận nhạy cảm (bụng bầu, ngực, mông… ) - Mỗi ảnh nên thể hiện các góc khác nhau của sản phẩm - Logo thương hiệu (nếu có) phải ở góc trên cùng bên trái và không vượt quá 10% hình ảnh. - Được thêm banner/nhãn dán nhỏ của Combo khuyến mãi miễn là không chặn sản phẩm (tối đa 10% khung hình). - Chỉ có thể thêm văn bản có nội dung ngắn gọn giải thích sản phẩm, tuyệt đối không được mời chào hàng. |
Ví dụ những ảnh bìa đúng chuẩn:
Ví dụ về ảnh đại diện đúng quy định
Ví dụ về ảnh có đường viền
Ví dụ về ảnh mờ nhòe
2. Tên sản phẩm chuyên nghiệp
- Công thức đặt tên sản phẩm: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Kích thước/ Dung tích/Quy cách đóng gói…
- Viết hoa chữ cái đầu tiên của từ đầu tiên
- Không viết IN HOA tất cả các ký tự, ngoại trừ tên thương hiệu. Ví dụ: MANGO
- Không thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” “Tốt nhất” trong tên sản phẩm
- Không spam từ khóa bằng các từ không liên quan
- Không chèn các biểu tượng cảm xúc, hashtag, hoặc các ký tự như: ~, $, ^, {, <, !, *, #, ;, %, >
3. Chọn đúng danh mục với sản phẩm đăng tải
Đảm bảo các sản phẩm của Shop được thiết lập đúng ngành hàng
Ví dụ về danh mục đúng
4. Thông tin mô tả sản phẩm rõ ràng, đầy đủ
1. Yêu cầu đối với sản phẩm duyệt bán |
Yêu cầu đối với sản phẩm duyệt quảng cáo |
2. 3. - Mô tả ưu điểm/đặc điểm/lợi ích của sản phẩm. 4. - Mô tả thành phần/chất liệu/kích thước/khối lượng/thông số (nếu có) 5. - Thông báo điều khoản bảo hành và thời hạn rõ ràng 6. |
- Nội dung thông tin rõ ràng, đầy đủ, không chứa các từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo (trước khi nhấn lưu tạo sản phẩm hệ thống có cảnh bảo – cần sửa hết) - Không nêu công dụng với từng thành phần của sản phẩm - Không nói quá công dụng của sản phẩm, mô tả sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh (đối với TPCN) - Công dụng của sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng trực tiếp làm gì |
Ví dụ về công dụng của sản phẩm
5. Phân loại hàng hóa chính xác (nếu có)
Phân loại hàng là những phân loại khác nhau của cùng một sản phẩm. Sản phẩm được thiết lập chức năng phân loại hàng sẽ cho phép Người mua quyết định chọn kích thước, màu sắc, mẫu mã hoặc những yếu tố khác trong cùng một trang mua sản phẩm.
Ví dụ về phân loại hàng:
- Sản phẩm có một cấp phân loại, ví dụ như sản phẩm áo có nhiều size khác nhau
- Sản phẩm có hai cấp phân loại, ví dụ như sản phẩm áo có nhiều size và màu khác nhau
Nguồn: Tin tức Chiaki.vn ( https://ift.tt/thnKEoj)
Nhận xét
Đăng nhận xét