Tất tần tật quy trình sản xuất giày Nike chính hãng không nên bỏ qua

Những đôi giày Nike được hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường nhờ chất liệu tốt, độ bền bỉ cao và các thiết kế luôn đón đầu xu hướng thời trang. Tuy nhiên, để làm ra được những đôi giày thời thượng và đẹp mắt như vậy cũng mất kha khá thời gian mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang thắc mắc về quy trình sản xuất giày Nike được thực hiện như thế nào, hãy cùng Chiaki tham khảo biết viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về thương hiệu giày Nike

Thương hiệu Nike chắc hẳn đã quá quen thuộc với giới trẻ, hãng đang cung cấp quần áo, giày dép, dụng cụ thể thao đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Được thành lập vào năm 1964 bởi Bill Bowerman và Phil Knight với tên gọi ban đầu là Blue Ribbon Sport , đến năm 1971 mới đổi thành tên gọi Nike, trụ sở chính của Nike đang được đặt tại Washington Mỹ.

Hiện tại, thương hiệu này đang rất nổi tiếng tại hầu hết các quốc tế trên thế giới và được nhiều người yêu thích. Bộ sưu tập giày Nike với thiết kế độc đáo, mới lạ, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và ứng dụng các công nghệ mới nhất. Bên cạnh đó, những đôi giày Nike được đánh giá thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, phần đế dày êm ái, dẻo dai phù hợp để đi học, đi chơi, thậm chí là tập luyện thể thao. 

Rất nhiều người thắc mắc giày Nike sản xuất ở đâu, thì hầu hết những đôi giày Nike trên thị trường đang chủ yếu được sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc và Việt Nam.  Hãng còn có hàng nghìn cửa hàng bán lẻ được ủy quyền ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

giới thiệu quy trình sản xuất giày nike

Đôi nét về thương hiệu giày Nike

2. Quy trình sản xuất giày Nike chính hãng

Có thể bạn nhìn thấy những đôi giày Nike khá đơn giản, nhưng thực tế để sản xuất được không hề đơn giản mà phải trải qua rất nhiều quy trình khác nhau và tốn rất nhiều thời gian. Cùng khám phá quy trình sản xuất giày thể thao Nike sau đây.

2.1. Các bước sản xuất chung của giày Nike

  • Bước 1: Tạo các bản thiết kế

Để tạo ra được một đôi giày Nike thì việc đầu tiên là phải có ý tưởng và phác thảo trên giấy, tiếp đo đưa lên màn hình máy tính để xem mô hình 3D

  • Bước 2: Tạo khuôn mẫu thực tế để thử nghiệm

Những bản thiết kế sẽ được tạo ra một khuôn mẫu thực tế để các chuyên gia có thể đánh giá và chỉnh sửa phù hợp các chi tiết và đường nét trên phần thân và phần đế giày.

  • Bước 3: Kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào

Các nguyên liệu của giày Nike đều được nhập khẩu 100% từ nước ngoài nên luôn đảm bảo về chất lượng. Trong đó, các chất liệu vải, da, nỉ, chỉ may, đế giày, cao su,... đều được trải quá quá trình kiểm tra chặt chẽ từ các bộ phận có chuyên môn cao.

  • Bước 4: Công đoạn cắt

Tiếp đến, nhà máy sẽ sử dụng dây chuyền cắt công nghệ để tạo hình cho những đôi giày theo từng kích thước size cho nam và nữ riêng biệt.

  • Bước 5: Công đoạn làm đế giày

Sau đó đến công đoạn đúc đế giày, dán từng lớp đế lại với nhau, trong một số trường hợp đế giày sẽ được mua ở những nơi khác.

  • Bước 6: Kiểm tra chi tiết từng bộ phận

Chuyển phần thân giày và đế giày đến bộ phận kiểm định chất lượng trước khi lắp ráp để chắc chắn rằng những bộ phận này khớp với bản thiết kế cho sẵn.

  • Bước 7: Tiến hành lắp ráp giày

Cuối cùng may giày thành một khối thống nhất từ các bộ phận đã được cắt sẵn, lắp thêm phần đế giày, bổ sung các chi tiết cuối cùng như: logo, dây buộc giày, miếng lót,.... Các đôi giày hoàn chỉnh sẽ được chuyển đến bộ phận khác để kiểm tra một lần nữa trước khi đóng hộp. Sau đó sẽ được chuyển đến kho trung chuyển và tới tổng kho phân phối.

các bước của một quy trình sản xuất giày nike

Quy trình sản xuất giày Nike chính hãng

2.2. Sản xuất thân và đế giày

Bước 1: Các mảnh vải làm từ chất liệu như lưới, da hoặc PVC sẽ được cắt thành các hình dạng khác nhau để tạo thành phần thân chính của đôi giày. 

Bước 2: Về phần đế giày 2 miếng nhựa TPU sẽ được đưa vào máy tạo khuôn bằng nhiệt, sử dụng máy sưởi để làm nóng.

Bước 3: Khi TPU đã đạt đến nhiệt độ lý tưởng sẽ được đưa vào để dập khuôn, những chiếc khuôn sẽ tạo hình cho đế giày.

Bước 4: Sau khi đế giày đã có hình dạng, sẽ được bơm khí nitơ phồng lên rồi sẽ được đưa đi kiểm định trước khi lắp ráp.

Bước 5: Sau khi những chiếc đế giày đã được kiểm định đạt chuẩn theo bản vẽ thiết kế, chúng sẽ được chuyển đến nhà máy để tiến hành lắp ráp phần thân và phần đế với nhau.

quy trình sản xuất giày nike bộ phận thân và đế

Quy trình sản xuất thân và đế giày

2.3. Các bộ phận trong nhà máy sản xuất

Trong nhà máy sản xuất giày Nike có rất nhiều bộ phận khác nhau, đảm nhiệm những công việc riêng biệt. Các bộ phận này sẽ tạo thành một thể thống nhất có mối liên quan chặt chẽ với nhau để hiệu suất công việc đạt cao nhất.

  • Bộ phận cắt: Có nhiệm vụ nhận bản mẫu thiết kế và nguyên liệu liệu, cắt theo đúng bản vẽ bằng dây chuyền công nghệ hiện đại.
  • Bộ phận may: Nhận bản vẽ may hoàn chỉnh và may theo hình cắt của đôi giày, đồng thời xỏ dây và giày Nike.
  • Bộ phận đế: Tùy theo từng mẫu đế giày mà bộ phận này sẽ đúc hay nhập sẵn, sau đó tiến hành dán từng lớp đế lại với nhau.
  • Bộ phận lắp ráp: Nhận phần thân giày và đế giày và lắp ráp lại với nhau để tạo thành một đôi giày hoàn chỉnh.
  • Bộ phận kiểm tra và đánh giá: Tiến hành kiểm tra giày ở môi trường đặc khi chịu tác động của môi trường và hóa học, tiếp đó ép tem và vệ sinh giày, đóng hộp và vận chuyển.

quy trình sản xuất giày nike tại nhà máy

Nhà máy sản xuất giày Nike có nhiều bộ phận khác nhau

3. Những sự thật phía sau quy trình sản xuất giày Nike

Trong quy trình sản xuất 1 đôi giày Nike còn có rất nhiều điều thú vị mà chưa chắc ai cũng đã biết, kể cả với những tín đồ thời trang chính hiệu. Có thể khi biết được sự thật này sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Và dưới đây là 3 sự thật mà bạn nên biết về những đôi giày Nike mà mình đang sở hữu.

3.1. Dùng robot trong sản xuất giày

Những đôi giày Nike ngày càng được ưa chuộng nên số lượng sản phẩm tung ra thị trường không đáp ứng đủ nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Vì vậy hãng đã sử dụng robot Grabbit để sản xuất giày, nhằm đáp ứng đủ số lượng cần thiết. Do đó, trong nhà máy sản xuất con người chỉ thực hiện điều khiển thiết bị, giám sát và quản lý, còn việc sản xuất giày sẽ do robot đảm nhậm.

So với con người thì robot có khả năng sản xuất gấp 20 lần. Tất cả quy trình sẽ được lập trình sẵn, nên độ chính xác sẽ cao hơn. Nên các sản phẩm thường ít mắc lỗi, chính xác hơn rất nhiều so với làm việc thủ công.

3.2. Dây chuyền sản xuất chuyên môn hóa

Hệ thống sản xuất giày Nike có vòng tròn khép kín, công ty mẹ sẽ gửi bản thiết kế và chỉ định các sản máy sản xuất của Nike thực hiện. Trước đó, công ty mẹ sẽ có nhiều phương án về thiết kế, chất liệu, công nghệ được đưa ra. Giai đoạn này thường kéo dài trong khoảng 3-6 tháng để lựa chọn được phương án tốt nhất. Sau đó mẫu giày nào vượt qua các bài kiểm tra về kỹ thuật sẽ được gửi đến nhà máy sản xuất.

3.3. Các sản phẩm đều chứa vật liệu tái chế

Khi nhuộm màu cho những đôi giày thuộc dòng Air hầu như 99% nước nhuộm và 50% nguyên liệu sẽ được tái sử dụng. Những chiếc đế giày không đáp ứng tiêu chuẩn cũng sẽ được tái chế, điều này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí sản xuất mà còn giảm tải lượng rác thải ra bên ngoài môi trường.

4. Tổng hợp 8 công nghệ sản xuất giày Nike

Như đã nói ở trên các mẫu giày Nike sẽ được tạo ra từ các công nghệ và chất liệu cao cấp khác nhau. Hiện tại, thương hiệu đang được ứng dụng 8 công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất giày Nike mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

4.1. Công nghệ giày Nike Air

Được giới thiệu vào năm 1979 và tiếp tục phát triển cho đến hiện nay. Đây là một trong những công nghệ không khí đầu tiên được phát triển ở Nike, có tác động đệm cho bàn chân bằng cachs nén và giảm áp lực tác động rồi sau đó trở về hình dạng trước đó. Ban đầu công nghệ này được ứng dụng cho giày chạy bộ, nhưng sau này được sử dụng cho cả các đôi giày bóng rổ và giày thời trang. 

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ Nike Air

Sử dụng công nghệ Nike Air trong quy trình sản xuất giày Nike

4.2. Công nghệ giày Nike Zoom/Zoom Air

Nike Zoom được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983, công nghệ này cũng sử dụng khí nén, ngoài ra còn kết hợp với các sợi đàn hồi được kéo căng để hấp thụ và phản hồi lại các chấn động. Công nghệ này có khả năng phản hồi nhanh, tăng cảm giác và kiểm soát bề mặt cho các môn thể thao như bóng rổ hay chạy bộ. 

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ nike zoom

Công nghệ Nike Zoom

4.3. Công nghệ giày Nike Free

Nike Free là công nghệ khá thú vị khi không có đệm nên tạo cho bạn cảm giác như đang đi chân không. Công nghệ này cực kỳ dẻo, phần đế sẽ ôm sát phần chân từ đầu cho đến gót. Tuy nhiên, công nghệ này chỉ được ứng dụng cho các mẫu giày Nike chạy bộ và không được ứng dụng cho các môn thể thao khác.

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ Nike Free

Ứng dụng công nghệ Nike Nike Free trong quy trình sản xuất giày Nike

4.4. Công nghệ giày Nike FlyWire

Nike FlyWire được ứng dụng nhiều công các mẫu giày bóng đá, tennis, bóng rổ hay chạy bộ. Công nghệ này sẽ có các sợi vải thường được thiết kế ở phần thân giày nên sẽ ôm sát và phần chân của bạn, giữ cho chân không bị lệch. Hiện nay, sẽ có một số mẫu giày FlyWire sẽ được đặt lộ ra bên ngoài thay vì ấn vào phần upper, nên sẽ ôm hết được toàn bộ chân và upper.

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ nike Flywire

Công nghệ Nike FlyWire

4.5. Công nghệ giày Nike LunarLon

Nike LunarLon được giới thiệu vào năm 2008, có khả năng hấp thụ chấn động đồng đều và phản hồi nhanh chóng nên giảm đáng kể trọng lượng giày. Công nghệ này được áp dụng rộng rãi trên nhiều loại giày khác nhau như: chạy bộ, bóng rổ, bóng đá, tennis. 

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ LunarLon

Sử dụng công nghệ Nike LunarLon trong quy trình sản xuất giày Nike

4.6. Công nghệ giày Nike Shox

Được cho ra mắt vào năm 2000 công nghệ này đã gây được sự chú ý nhờ thiết kế lạ mắt và độc đáo với các bộ giảm chấn lò xo chưa từng bắt gặp ở đâu. Đôi giày này phân tán đều lực ra toàn bộ gót chân và phân tán lực hướng xuống đất, giúp giảm tối đa lực tác động ngược lên chân nên có thể nói công nghệ này quá đỉnh cao trong việc cushioning trên giày thể thao.

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ Nike Shox

Công nghệ Nike Shox

4.7. Công nghệ giày Nike Hyperfuse

Nike Hyperfuse gồm 3 lớp kết dính với nhau bằng nhiệt độ cao, các điểm này tăng tối đa độ bền và tạo một phần lưới rất nhẹ, chắc chắn và rất thoáng gió. Do đó, chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái cho đôi chân của bạn thoải mái và dễ chịu khi vận động.

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ nike Hyperfuse

Ứng dụng công nghệ Nike Hyperfuse trong quy trình sản xuất giày Nike

4.8. Công nghệ giày Nike React

Công nghệ này được Nike sản xuất để cạnh tranh với đối thủ Adidas, do đó sẽ có khả năng phản hồi năng lượng tương tự công nghệ Boost của Adidas.Theo đó công nghệ này được Nike công bố có khả năng phản hồi tốt hơn 13% so với các vật liệu trước đây. Ngoài ra, qua các thị nghiệm Nike cũng cho thấy hãng đang sở hữu mẫu giày chạy bộ có khả năng phản hồi năng lượng tốt nhất hiện nay.

quy trình sản xuất giày Nike với công nghệ nike react

Công nghệ Nike React

5. Địa chỉ mua giày Nike chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp giày Nike. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín như Chiaki để sở hữu được những đôi giày chính hãng 100%. Các sản phẩm của Chiaki cam kết nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nói không với hàng kém chất lượng, hoàn tiền 150% nếu phát hiện hàng nhái.

Tại Chiaki còn thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi. Do đó người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những đôi giày với chất lượng chính hãng mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Ngoài ra, Chiaki còn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi để bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Bài viết trên, Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc quy trình sản xuất giày Nike chính hãng. Có thể thấy những đôi giày Nike được sản xuất khá cầu kỳ và trải qua nhiều công đoạn khác nhau mới có thể mang đến được cho bạn những đôi giày êm ái và thời thường đến vậy. Để mua giày Nike chính hãng, bạn có thể liên hệ theo các thông tin sau.

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nguồn: Tin tức Chiaki.vn ( https://ift.tt/eMFcolB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review Top 9 Loại canxi cho bà bầu uống tốt nhất 2022

Top 40 Kiểu tóc layer nam đẹp Hot trendy nhất hiện nay

Tổng hợp 23 Kiểu tóc nhuộm màu nây tây đẹp HOT nhất 2023